Nhảy đến nội dung
x

Kiến trúc - 7580101

Kiến trúc

Khoa giảng dạy

KHOA KỸ THUẬT CÔNG TRÌNH

  • Văn bằng - thời gian đào tạo: cử nhân – 4 năm ; Kiến trúc sư – 5 năm

Chương trình TIÊU CHUẨN (DẠY – HỌC BẰNG TIẾNG VIỆT)

1. Giới thiệu ngành

Ngành Kiến trúc đào tạo những kiến trúc sư có khả năng sáng tạo cao và thích nghi với nhu cầu xã hội để hành nghề tư vấn thiết kế, xây dựng công trình, đồng thời có thể tham gia các dự án khoa học công nghệ. Ưu điểm chính của ngành Kiến trúc: Đào tạo theo chương trình chuẩn quốc tế; Môi trường học tập chuyên nghiệp, hiệu quả; Cơ hội thực tập thực tế tại doanh nghiệp. Nội dung chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu đều hiện đại, khoa học, linh hoạt, và tập trung vào kỹ năng thực hành, giúp cho người học rèn luyện kỹ năng thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất, nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của xã hội. Với phương pháp giảng dạy hiện đại, kết hợp thực hành tại xưởng mô hình nhằm giúp người học thực hành theo ý tưởng thiết kế. Phương pháp tiếp cận liên tục đổi mới nhằm khuyến khích và phát huy tính sáng tạo và nâng cao các kỹ năng mềm cho người học. Đội ngũ giảng viên nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm, có học vị và trình độ chuyên môn cao.

Kiến thức và kỹ năng đạt được sau khi tốt nghiệp:

Kỹ năng tin học : Chứng chỉ tin học MOS quốc tế (750 điểm); Vận dụng thành thạo tin học ứng dụng trong công việc.

Kỹ năng ngoại ngữ: Cử nhân đạt IELTS 5.0 ; Kiến trúc sư đạt IELTS 5.5 hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác tương đương.

Kỹ năng nghề nghiệp:

Khả năng sử dụng thành thạo các phần mềm phục vụ thiết kế;

Khả năng phân tích – tổng hợp, ứng dụng khoa học công nghệ để thực hiện các đồ án thiết kế kiến trúc;

Khả năng tư duy sáng tạo để phác thảo ý tưởng thiết kế ban đầu cho đến triển khai bản vẽ kỹ thuật thi công. Hiểu biết căn bản về các giải pháp kết cấu công trình và sử dụng vật liệu xây dựng trong kiến trúc nội – ngoại thất công trình;

Khả năng làm việc nhóm, kỹ năng đàm phán và thương lượng, kỹ năng làm mô hình mô phỏng kiến trúc;

Hợp tác quốc tế, trao đổi sinh viên du học ngắn hạn và dài hạn tại các quốc gia: Đức, Bỉ, Thụy Điển, Đan Mạch, và Đài Loan.

2. Triển vọng nghề nghiệp

Sinh viên ra trường được làm việc tại các công ty tư vấn thiết kế kiến trúc-xây dựng, viện nghiên cứu kiến trúc, ban quản lý các dự án, cơ quan quản lý kiến trúc và quy hoạch xây dựng đô thị. Kỹ năng tiếng Anh tốt cho cơ hội đi du học nước ngoài ngay sau khi tốt nghiệp, hoặc làm việc với các tư vấn nước ngoài; Cơ hội tham gia giảng dạy, hướng dẫn đồ án chuyên ngành cho các khóa sau.

3.Chương trình đào tạo – chuẩn đầu ra 

Liên hệ tư vấn chi tiết về ngành học:

Văn phòng Khoa: (028) 37 755 036

Thầy Phạm Đức Long – 0903.364672