Nhảy đến nội dung
x

Kỹ thuật xây dựng - 7580201

7580201.jpg

Ngành Kỹ thuật xây dựng - Tiêu chuẩn

Khoa giảng dạy

KHOA KỸ THUẬT CÔNG TRÌNH

  • Văn bằng - thời gian đào tạo: cử nhân – 4 năm; kỹ sư – 5 năm

Chương trình TIÊU CHUẨN (DẠY – HỌC TIẾNG VIỆT)

1. Giới thiệu ngành:

Ngành Kỹ thuật xây dựng trường Đại học Tôn Đức Thắng đào tạo các kỹ sư xây dựng công trình có trình độ đại học với kiến thức tổng hợp để có thể đảm nhận được các công tác thiết kế, thi công, giám sát, lập dự án, tính toán khối lượng dự toán công trình và đi sâu nghiên cứu về kỹ thuật xây dựng. Sinh viên sau khi ra trường sinh viên có đủ kiến thức về chuyên môn, khả năng ngoại ngữ để có thể thiết kế, giám sát, quản lý thi công các công trình xây dựng trong nước và ngoài nước, cũng như có khả năng tự học tập và cập nhật kiến thức mới trong lĩnh vực xây dựng. Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể được đào tạo hoặc học tập bổ sung kiến thức ở các cấp học cao hơn như, thạc sĩ, tiến sĩ.

Hiện nay ngoài sinh viên Việt Nam, theo học ngành này còn có sinh viên quốc tế đến từ các nước Đan Mạch, Pháp, Ấn Độ, Lào… học tập dài hạn hoặc ngắn hạn.

Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra Trường có việc làm ngay trong vòng năm đầu tiên đạt 100%.

  • Đội ngũ giảng viên giỏi về chuyên môn và có nhiều kinh nghiệm thực tế bao gồm nhiều giảng viên có kinh nghiệm giảng dạy và làm ở nước ngoài.
  • Cơ sở vật chất các phòng thí nghiệm phục vụ giảng dạy trang bị hiện đại, nhiều thiết bị đạt chuẩn quốc tế.
  • Sinh viên tốt nghiệp được trang bị đầy đủ kiến thức lý thuyết và thực hành. Các môn học chuyên ngành có sự tham gia giảng dạy từ các chuyên gia đang làm việc thực tế tại doanh nghiệp.
  • Sinh viên được khoa giới thiệu làm việc bán thời gian hoặc thực tập, tập sự nghề tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng để tích lũy kinh nghiệm thực tế.
  • Phương pháp đào tạo tiếp cận chuẩn quốc tế giúp sinh viên tốt nghiệp có đủ kiến thức và kỹ năng để học tập các bậc học cao hơn trong và ngoài nước.
  • Sinh viên đạt được nhiều giải thưởng cao trong nghiên cứu khoa học và làm đồ án tốt nghiệp.

Tốt nghiệp ngành Kỹ thuật xây dựng, sinh viên đạt được các kiến thức và kỹ năng như sau:

  • Kỹ năng tin học: Chứng chỉ tin học MOS quốc tế (750 điểm); Vận dụng thành thạo tin học ứng dụng trong công việc.
  • Kỹ năng ngoại ngữ: cử nhân đạt IELTS 5.0;  kỹ sư đạt IELTS 5.5 (hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác tương đương)

Kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp:

Đào tạo các kỹ sư xây dựng có trình độ đại học với kiến thức tổng hợp để có thể đảm nhận được các công tác thiết kế, thi công, giám sát, lập dự án, tính toán khối lượng dự toán công trình và đi sâu nghiên cứu về kỹ thuật xây dựng.

2. Triển vọng nghề nghiệp

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm đương công việc của một chuyên gia thiết kế hoặc giám sát công trình xây dựng bao gồm: tính toán kết cấu phần thân và phần móng các loại công trình với nhiều qui mô khác nhau; lập dự toán công trình; lập biện pháp thi công và tổ chức quản lý thi công các công trình xây dựng. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại các công ty tư vấn xây dựng, công thi xây dựng hoặc tự lập các công ty riêng về thiết kế, giám sát, lập dự án, thi công hoặc làm việc tại các ban quản lý dự án xây dựng.

Thị trường địa ốc và xây dựng được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong ngắn hạn cũng như dài hạn sẽ là điều kiện lý tưởng để kỹ sư ngành Xây dựng dễ dàng tìm được việc làm với mức thu nhập cao. Ngoài ra cựu sinh viên ngành xây dựng có mối quan hệ kết nối chặt chẽ với khoa sẽ tạo điều kiện việc làm và thực tập rất tốt. Nhiều cựu sinh viên đến nay là giám đốc, phó giám đốc, trưởng phòng… trong các công ty và tập đoàn xây dựng lớn.

3. Chương trình đào tạo – chuẩn đầu ra 

Liên hệ tư vấn chi tiết về ngành học: (028) 37 755 036