Nhảy đến nội dung
x

Marketing

Trong bối cảnh hiện nay, Marketing đã không còn quá xa lạ với mọi người và có tầm quan trọng đặc biệt đối với các doanh nghiệp, xã hội đang phát triển và hội nhập quốc tế như Việt Nam. Đây cũng được xem là một trong số những ngành “hot”; thu hút sự quan tâm đông đảo của học sinh, sinh viên trên cả nước.

Sinh viên ngành Marketing được cung cấp các kiến thức nền tảng về Marketing và các kỹ năng chuyên môn cần thiết để vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào các hoạt động Marketing online và offline tại các tổ chức và doanh nghiệp. Sinh viên sẽ tích lũy kinh nghiệm thực tiễn thông qua các đợt thực tập tại doanh nghiệp, tham gia các đề án thực tế và các buổi hội thảo chuyên ngành. Bên cạnh đó, sinh viên còn được rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp ngay tại trường thông qua các câu lạc bộ, hoạt động truyền thông và PR do Nhà trường tổ chức.

Cử nhân Marketing sau khi ra trường có thể tự tin ứng tuyển vào các vị trí như chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing; chuyên viên nghiên cứu thị trường, tổ chức sự kiện; chuyên viên chăm sóc khách hàng; chuyên viên truyền thông và quan hệ công chúng; chuyên viên phát triển nội dung; chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu. Ngoài ra, cử nhân Marketing còn có thể tham gia giảng dạy, nghiên cứu về lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo hoặc tiếp tục nghiên cứu và học tập các bậc học cao hơn ở các chương trình sau đại học.

Vì sao nên chọn ngành Marketing tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Môn học cập nhật theo xu hướng thực tế
Chương trình học đạt tiêu chuẩn kiểm định quốc tế FIBAA
Đội ngũ giảng viên tận tâm

Các chương trình của ngành Marketing

Marketing - Mã ngành: 7340115

Sinh viên ngành Marketing tại trường Đại học Tôn Đức Thắng, được trang bị hệ thống kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại; cung cấp nhiều kiến thức về tiếp thị kỹ thuật số, nghiên cứu thị trường, hành vi khách hàng, quản lý bán hàng, truyền thông tích hợp quảng cáo và tổ chức sự kiện, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, tiếp thị quốc tế, tiếp thị xã hội, quản lý sản phẩm và bán hàng chuyên nghiệp, …

Với mục tiêu đào tạo sinh viên trở thành một Marketer toàn diện về cả năng lực chuyên môn lẫn kỹ năng nghề nghiệp, chương trình học được nghiên cứu và xây dựng theo hướng kết hợp hài hoà giữa lý thuyết và thực tiễn thông qua các bài giảng trên lớp và kinh nghiệm thực tế từ các đợt thực tập, kiến tập tại doanh nghiệp, các buổi hội thảo chuyên ngành hiện đại. Ngoài ra, sinh viên còn được học thông qua các bài tập mô phỏng, vận dụng kiến thức, tổng hợp thông tin và đưa ra giải pháp cụ thể.

Trong các môn học chuyên sâu, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing  và giảng viên sẽ trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn sinh viên thực hiện các dự án thực tế ngay tại doanh nghiệp. Tính ứng dụng của các học phần được thiết kế theo hướng tăng dần từ cấp độ kiến thức cơ bản cho đến cấp độ sinh viên có khả năng tự tiếp nhận tình huống, phân tích mục tiêu và đối tượng khách hàng, lên ý triển khai một dự án tiếp thị hoàn chỉnh. 

Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng được cung cấp đầy đủ kiến thức và kỹ năng chuyên môn để tham gia vào gần như tất cả các khía cạnh của hoạt động kinh doanh, bắt đầu bằng việc xác định sứ mệnh của công ty, đánh giá mong muốn và nhu cầu của người tiêu dùng, xây dựng chiến lược, thiết kế sản phẩm và dịch vụ, thực hiện các chương trình khuyến mãi và giám sát sự hài lòng của người tiêu dùng với sản phẩm của công ty.

Thông tin cần biết
 
Bằng cấp

Cử nhân

 
Thời gian đào tạo

Toàn thời gian: 4 năm

 
Phương thức xét tuyển riêng

Kết quả quá trình học tập THPT

Kết quả bài thi ĐGNL năm 2025 của ĐHQG TP. HCM

 
Xét tuyển theo điểm thi THPT

Tổ hợp: Đang cập nhật

Điểm trúng tuyển 2024 (thang 40): 34,25

 
Khai giảng

Tháng 9, năm 2025

 
Học phí

Khoảng 27 đến 28 triệu đồng/năm (năm 2024)

Marketing - Mã ngành: F7340115

Chương trình tiên tiến, Cử nhân ngành Marketing cung cấp các kiến thức nền tảng về Marketing và các kỹ năng chuyên môn cần thiết để vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào một hoạt động Marketing online và offline tại các tổ chức và doanh nghiệp. Sinh viên sẽ có được kinh nghiệm thực tiễn thông qua các đợt thực tập tại doanh nghiệp, các đề án và các buổi hội thảo chuyên ngành đồng thời thực hành nghề nghiệp tại Trường thông qua các câu lạc bộ và hoạt động truyền thông, PR của Nhà trường.

Chương trình có sự kết hợp giữa giảng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và giảng viên tại doanh nghiệp, đặc biệt sinh viên được tham gia chương trình thực tập tại doanh nghiệp sớm từ năm thứ 2 nhằm cọ xát thực tế và định hướng nghề nghiệp cụ thể. Song song đó, sinh viên được tiếp xúc và định hướng làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia, tập đoàn hàng đầu Việt Nam và các công ty trong lĩnh vực Marketing đầu ngành.

 Sinh viên tốt nghiệp chương trình tiên tiến, Cử nhân ngành Marketing có kỹ năng tiếng Anh tương đương với chứng chỉ IELTS 5.5.

Thông tin cần biết
 
Bằng cấp

Cử nhân

 
Thời gian đào tạo

Toàn thời gian: 4 năm

 
Phương thức xét tuyển riêng

Kết quả quá trình học tập THPT

Kết quả bài thi ĐGNL năm 2025 của ĐHQG TP. HCM

 
Xét tuyển theo điểm thi THPT

Tổ hợp: Đang cập nhật

Điểm trúng tuyển 2024 (thang 40): 31,30

 
Khai giảng

Tháng 9, năm 2025

 
Học phí

Khoảng 62 đến 64 triệu đồng/năm (năm 2024)

Marketing - Mã ngành: FA7340115

Chương trình cử nhân Marketing đại  học bằng tiếng Anh được xây dựng theo các chuẩn chương trình đào tạo quốc tế, được đối sánh với chương trình của các trường đại học TOP 100 thế giới theo THE.

Tham gia chương trình học, sinh viên được tạo điều kiện kiến tập tại các công ty hàng đầu Việt Nam và công ty lớn trong lĩnh vực Marketing, từ đó hiểu rõ về môi trường làm việc và được định hướng phát triển con đường sự nghiệp trong tương lai. Các môn học được giảng dạy hầu hết bằng tiếng Anh, sinh viên có cơ hội trau dồi vốn ngoại ngữ, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp và thái độ cầu thị.

Chương trình đại học bằng tiếng Anh của Khoa Quản trị Kinh doanh là một chương trình đào tạo với các ưu điểm về giáo trình – giảng dạy, quy mô lớp học, đội ngũ giảng viên và cả sự trải nghiệm thực tế. Sinh viên được tiếp xúc và định hướng làm việc tại các công ty tư vấn, agency, nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới như các công ty hàng đầu thế giới như: PricewaterhouseCoopers (PwC), Deloitte (Deloitte), Ernst and Young (EY), KPMG, BCG, Mc Kinsey, Nielsen, Kantar, Ogilvy and Mather...

Thông tin cần biết
 
Bằng cấp

Cử nhân

 
Thời gian đào tạo

Toàn thời gian: 4 năm

 
Phương thức xét tuyển riêng

Kết quả quá trình học tập THPT

Kết quả bài thi ĐGNL năm 2025 của ĐHQG TP. HCM

 
Xét tuyển theo điểm thi THPT

Tổ hợp: Đang cập nhật

Điểm trúng tuyển 2024 (thang 40): 28,00

 
Khai giảng

Tháng 9, năm 2025

 
Học phí

Khoảng 83 đến 84 triệu đồng/năm (năm 2024)