Chương trình Thạc sĩ Lý luận và Phương pháp dạy học tiếng Anh được thiết kế nhằm đào tạo đội ngũ chuyên gia có trình độ cao trong lĩnh vực giảng dạy và nghiên cứu tiếng Anh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nền giáo dục hiện đại và hội nhập quốc tế.
Phương pháp giảng dạy theo cách tiếp cận lấy người học làm trung tâm và chủ thể của quá trình đào tạo, thúc đẩy người học phát huy chủ động và nỗ lực tham gia các hoạt động học tập; định hướng hiệu quả để người học đạt được chuẩn đầu ra của mỗi học phần, và của cả chương trình đào tạo. Nâng cao năng lực tự học, tự nghiên cứu cho người học; tăng cường giảng dạy kết hợp lý thuyết và thực hành, đẩy mạnh vận dụng kiến thức vào thực tiễn, kết hợp nhiều hình thức tổ chức dạy học linh hoạt như làm việc nhóm, thảo luận, thuyết trình; đẩy mạnh việc dạy học kết hợp với doanh nghiệp,…
Định hướng đào tạo:
Chương trình bao gồm hai định hướng chính:
- Định hướng nghiên cứu: Dành cho học viên mong muốn theo đuổi sự nghiệp học thuật và nghiên cứu chuyên sâu về ngôn ngữ và phương pháp giảng dạy tiếng Anh.
- Định hướng ứng dụng: Phù hợp với giáo viên và cán bộ giảng dạy đang công tác tại các cơ sở giáo dục, có nhu cầu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm và kỹ năng giảng dạy thực tiễn.
Thời gian đào tạo: 2 năm
Cơ hội nghề nghiệp:
Tốt nghiệp chương trình, học viên có thể đảm nhiệm nhiều vị trí công tác như: Giáo viên tiếng Anh tại các trường phổ thông, trung tâm ngoại ngữ; giảng viên tiếng Anh tại các trường đại học, cao đẳng; chuyên viên cao cấp tại các cơ quan quản lý giáo dục, tổ chức đào tạo; cố vấn thiết kế chương trình, giám đốc học thuật tại các trung tâm giáo dục; nhà nghiên cứu về ngôn ngữ và giảng dạy tiếng Anh tại các viện nghiên cứu, trường đại học trong và ngoài nước.
Chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên các CTĐT hiện đại của các trường đại học tiên tiến trên thế giới giúp người học vận dụng lý thuyết vào thực tiễn, tăng cường khả năng làm việc độc lập, sáng tạo, tư duy phản biện.
Chương trình đào tạo được xây dựng nhằm thúc đẩy năng lực nghiên cứu và giảng dạy của người học; giúp người học thực hiện thành công nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực ngôn ngữ, dạy và học tiếng Anh, hoặc tạo ra sản phẩm mang tính ứng dụng thực tiễn dựa trên các kỹ năng nghiên cứu để giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực ngôn ngữ, dạy và học tiếng Anh.
Chương trình đào tạo cập nhật kiến thức ngành, kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu giảng dạy tại cơ sở đào tạo các cấp.
Người học có cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyên đề nghiên cứu, và các hoạt động học thuật khác, tạo tiền đề cho người học có thể tham gia chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ.
Thạc sĩ
Chính quy: 02 năm
Vừa làm vừa học: 2.5 năm
Xét tuyển
Xét tuyển kết hợp thi ĐGNL ngoại ngữ đầu vào