Nhảy đến nội dung
x

Thời gian làm hồ sơ thi THPT quốc gia 2019

Theo Hướng dẫn triển khai công tác tuyển sinh năm 2019 của Bộ GD&ĐT, thời gian làm hồ sơ đăng ký thi THPT quốc gia năm 2019 bắt đầu từ ngày 01/04 đến 20/04. Các Sở GD&ĐT tiếp nhận hồ sơ và nhập thông tin đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển đợt 1 của thí sinh vào cơ sở dữ liệu qua cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh sau khi đã đăng ký xét tuyển có thể thay đổi nguyện vọng bằng hai cách:

  • Thay đổi nguyện vọng trực tuyến: thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân được cấp để thực hiện điều chỉnh qua mạng. 
  • Thay đổi nguyện vọng qua phiếu đăng ký xét tuyển: thí sinh điền đầy đủ thông tin và gửi trực tiếp đến điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu.

Nếu điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến thì thí sinh không được đăng ký thêm nguyện vọng; nếu điều chỉnh bằng phiếu đăng ký xét tuyển thì được đăng ký thêm nguyện vọng so với tổng số nguyện vọng đăng ký ban đầu. Thí sinh chỉ được thay đổi nguyện vọng đăng ký một lần trong thời gian quy định.

Thí sinh thuộc diện được xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển phải nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng tại Sở GD&ĐT trước ngày 20/5; các Sở GD&ĐT sẽ gửi hồ sơ xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển cho các trường đại học có thí sinh đăng ký trước ngày 01/6.

Lịch thi THPT quốc gia năm 2019 về cơ bản sẽ không thay đổi so với năm 2018. Thí sinh sẽ tham dự bài thi môn Ngữ văn vào ngày 25/6/2019 với thời gian là 120 phút, hình thức thi là tự luận. Chiều cùng ngày thí sinh sẽ tham dự bài thi môn Toán với thời gian là 90 phút, hình thức thi trắc nghiệm.

Ngày 26/6/2019 các thí sinh đăng ký tham dự bài thi Tổ hợp khoa học tự nhiên sẽ tham dự bài thi này với thời gian là 150 phút, hình thức trắc nghiệm. Chiều cùng ngày các thí sinh sẽ tham dự bài thi môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài là 60 phút, hình thức trắc nghiệm.
Sáng ngày 27.06.2019 các thí sinh đăng ký bài thi Tổ hợp khoa học xã hội sẽ tham dự bài thi này với thời gian là 150 phút, hình thức trắc nghiệm.