Nhảy đến nội dung
x

Chương trình đào tạo cử nhân Quản trị kinh doanh quốc tế - Đại học Lunghwa

3 năm học tại Đại học Tôn Đức Thắng, 1 năm học tại Đại học Lunghwa

Website: https://english.lhu.edu.tw/

 

WestOfEngland.jpg

1. Thời gian đào tạo: 4 năm, chia làm 2 giai đoạn

  • Giai đoạn 1: 3 năm học tại Đại học Tôn Đức Thắng, cơ sở Q7, Tp. HCM.
  • Giai đoạn 2: 1 năm học tại Đại học khoa học và công nghệ Lunghwa, Đài Loan.

2. Văn bằng: 

Sinh viên tốt nghiệp sẽ nhận được bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh quốc tế do Đại học Khoa học và công nghệ Lunghwa cấp. Văn bằng có giá trị quốc tế, đồng thời được Bộ GD-ĐT Việt Nam công nhận.

3. Mục tiêu đào tạo

3.1. Kiến thức:

  • Áp dụng hiệu quả những kiến thức về lý luận chính trị; khoa học tự nhiên; khoa học xã hội và khoa học công nghệ để phục vụ cho công tác học tập và nghiên cứu suốt đời;
  • Vận dụng kiến thức nền tảng thuộc khối ngành kinh tế, quản trị kinh doanh nói chung và các lĩnh vực liên quan tới kinh doanh quốc tế nói riêng để hội nhập môi trường doanh nghiệp nhanh chóng và hiệu quả;
  • Phân tích quá trình tổ chức thực hiện công việc tại doanh nghiệp trên cơ sở vận dụng các kiến thức cơ sở và chuyên ngành trong các nghiệp vụ liên quan đến kinh doanh xuất nhập khẩu;
  • Thực hiện một kế hoạch kinh doanh đáp ứng yêu cầu thực tiễn thông qua vận dụng tổng hợp kiến thức chuyên môn, kiến thức đa ngành và sự hiểu biết về các xu hướng phát triển của ngành kinh doanh quốc tế;
  • Vận dụng thành thạo tổ hợp các kỹ năng mềm về ngoại ngữ (tối thiểu IELTS 5.5 hoặc tương đương); tin học (tối thiểu MOS 750); kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian, quản lý mục tiêu; tư duy logic, tư duy sáng tạo và kỹ năng thực hành nghề nghiệp chuyên môn nhằm xác định và giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp theo xu hướng hội nhập quốc tế và phát triển bền vững;
  • Thể hiện đầy đủ những đặc điểm của công dân toàn cầu: am hiểu văn hóa nhiều quốc gia trên thế giới; thực hiện công việc theo quy định pháp luật và nội quy, quy định của doanh nghiệp; có tác phong làm việc chuyên nghiệp và tinh thần phụng sự với tập thể và với xã hội.

3.2. Kỹ năng:

3.2.1. Kỹ năng chuyên môn

  • Kỹ năng thu thập, phân tích, đánh giá dữ liệu kinh doanh và sử dụng thông tin có hiệu quả;
  • Kỹ năng lập kế hoạch kinh doanh;
  • Kỹ năng quản trị chuỗi cung ứng hàng hóa;
  • Kỹ năng quản trị xuất nhập khẩu, logistics, thanh toán quốc tế;
  • Kỹ năng quản lý nhân sự trong môi trường hội nhập toàn cầu;
  • Kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng tư duy đột phá.

3.2.2. Kỹ năng mềm

  • Kỹ năng xây dựng và làm việc nhóm hiệu quả;
  • Kỹ năng giao tiếp hiệu quả và phù hợp trong môi trường đa văn hoá;
  • Kỹ năng sử dụng ngoại ngữ, tin học và phần mềm ứng dụng;
  • Kỹ năng đàm phán, thuyết trình, viết báo cáo, trình bày;
  • Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả;
  • Kỹ năng xây dựng và phát triển quan hệ cộng đồng;
  • Có các chứng chỉ, chứng nhận về trình độ tiếng Anh, trình độ tin học, kỹ năng mềm theo quy định của chương trình.

3.3. Thái độ và đạo đức nghề nghiệp:

  • Chấp hành nghiêm túc pháp luật của nhà nước và các quy định của các tổ chức làm việc;
  • Tinh thần làm việc tự giác và có trách nhiệm đối với công việc, đối với tập thể, đối với bản thân và đối với cộng đồng;
  • Tinh thần làm việc chuyên nghiệp: thân thiện, tôn trọng trong môi trường kinh doanh đa quốc gia;
  • Có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp: trung thực, bảo mật thông tin khách hàng và doanh nghiệp, ý thức tổ chức kỉ luật cao;
  • Tự giác, năng động, bản lĩnh, cầu tiến, tự tin trong công việc, có khả năng làm việc độc lập, có tinh thần phục vụ cộng đồng, tinh thần hội nhập và hợp tác quốc tế.

4. Cơ hội nghề nghiệp:

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các vị trí công việc như:

  • Chuyên viên Quản lý xuất nhập khẩu, bán hàng quốc tế, tư vấn phát triển kinh doanh, marketing quốc tế tại các tập đoàn đa quốc gia, các công ty kinh doanh dịch vụ logistics, các tổ chức nghiên cứu thị trường, các hiệp hội ngành nghề, các trung tâm xúc tiến thương mại; chuyên viên thanh toán quốc tế tại các ngân hàng; chuyên viên kinh doanh vận tải biển, hàng không.
  • Nghiên cứu viên và giảng viên làm việc tại các Viện nghiên cứu về kinh tế -xã hội, các Trường Trung học chuyên nghiệp, Cao đẳng, Đại học, và các đơn vị nghiên cứu về quản trị kinh doanh và kinh doanh quốc tế.

5. Khung chương trình đào tạo:

5.1. Khung chương trình đào tạo giai đoạn 1 (học tại Đại học Tôn Đức Thắng)

5.1.2. Kiến thức giáo dục đại cương

STT

Tên môn học

Số tín chỉ

1

University Learning Methods

Phương pháp học Đại học

1

2

Effective Time Management Skills

Kỹ năng quản lý thời gian

1

3

Communication Skills in University

Giao tiếp trong môi trường đại học

1

4

Teamwork Skills

Kỹ năng làm việc nhóm

1

5

Writing and Presenting Skills

Kỹ năng viết và trình bày

1

6

Fundamentals of Informatics 1

Cơ sở tin học 1

2

7

Fundamentals of Informatics 2

Cơ sở tin học 2

2

8

Swimming

Bơi lội

0

9

Physical Education 1

Giáo dục thể chất 1

0

10

Introduction of Laws

Pháp luật đại cương

2

11

Mathematics in Economics

Toán kinh tế

3

12

Business Statistics

Thống kê trong kinh doanh và kinh tế

4

Tổng số tín chỉ

18

5.1.3. Kiến thức cơ sở ngành và kiến thức ngành

STT

Tên môn học

Số tín chỉ

1

Careers in International Business

Định hướng nghề nghiệp trong kinh doanh quốc tế

2

2

Commercial Law

Luật công ty

2

3

Microeconomics

Kinh tế vi mô

3

4

Introduction to Financial Accounting

Nguyên lý kế toán

3

5

Practices of International Trade

Kỹ thuật nghiệp vụ ngoại thương

3

6

Macroeconomics

Kinh tế vĩ mô

3

7

Introduction to Management

Nguyên lý quản trị

3

8

Research Methods in Business

Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh

3

9

International Cargo Transportation and Insurance

Vận tải bảo hiểm trong ngoại thương

3

10

Marketing Theory and Practice

Nguyên lý marketing

3

11

Office Management

Quản trị văn phòng

3

12

Human Resource Management

Quản trị nguồn nhân lực

3

13

Marketing theory and practice

Quản trị tài chính

3

14

International Financial Management

Quản trị tài chính quốc tế

3

15

International Business

Kinh doanh quốc tế

3

16

Customs Procedures

Nghiệp vụ hải quan

3

17

International Trade Law

Luật thương mại quốc tế

3

18

Elective Courses (choose 1)

Khóa học tự chọn (chọn 1)

 

1. Customer Behavior

1. Hành vi khách hàng

3

2. Project Management

2. Quản trị dự án

3

19

E-commerce

Thương mại điện tử

3

20

Business Information and System

Hệ thống thông tin trong kinh doanh

3

21

Managerial Communications

Đàm phán thương lượng trong kinh doanh

3

22

Elective Courses (choose 1)

Khóa học tự chọn (chọn 1)

 

1. Financial and Managerial Accounting

1. Kế toán quản trị

3

2. Trade Finance and Foreign Exchange (English)

2. Tỷ giá hối đoái và tài chính thương mại

3

Tổng số tín chỉ

64

5.2. Khung chương trình đào tạo giai đoạn 2 (học tại Đại học Lunghwa)

STT

Tên môn học (tiếng Anh)

Số tín chỉ

1

International Strategic Management

3

2

Cross Cultural Management

3

3

International Management

3

4

International Supply Chain Management

3

5

Elective Courses (choose 1)

 

1. Asian Business and Management

3

2. Western Business and Management

3

6

Business Analysis Reporting

3

7

Social and Ethical Environment of Business

3

8

Graduation Examination and Practicum

8

9

Elective Courses (choose 1)

 

1. Product Design and Pricing

3

2. Business Psychology

3

Tổng số tín chỉ tích lũy giai đoạn 2

32