Nhảy đến nội dung
x

Chương trình đào tạo cử nhân Quản trị nhà hàng khách sạn - Đại học Taylor's

2.5 năm học tại Đại học Tôn Đức Thắng, 1.5 năm học tại Đại học Taylor’s

Website: https://university.taylors.edu.my/en.html

WestOfEngland.jpg

1. Thời gian đào tạo: 4 năm, chia làm 2 giai đoạn

  • Giai đoạn 1: 2.5 năm học tại Đại học Tôn Đức Thắng, cơ sở Q7, Tp. HCM.
  • Giai đoạn 2: 1.5 năm học tại Đại học Đại học Taylor’s, Malaysia.

2. Văn bằng: Sinh viên tốt nghiệp sẽ nhận được 2 bằng đại học

  • Đại học Tôn Đức Thắng cấp bằng cử nhân Quản trị kinh doanh, Chuyên ngành Quản trị nhà hàng - khách sạn.
  • Đại họcTaylor’s cấp bằng cử nhân Quản trị nhà hàng khách sạn quốc tế.

3. Mục tiêu đào tạo

3.1. Kiến thức:

  • Hiểu, phân tích, đánh giá, vận dụng được kiến thức tổng quát và cơ bản về ngành dịch vụ nói chung và các quan điểm nền tảng, xu hướng phát triển nâng cao của lý thuyết về quản trị mảng ngành Nhà hàng – Khách sạn nói riêng;
  • Hiểu, phân tích, đánh giá và xây dựng được các quy trình vận hành công việc tiêu chuẩn trong hoạt động kinh doanh, các nguyên tắc, kĩ năng cơ bản và nâng cao của hoạt động cung ứng dịch vụ chất lượng cao của ngành, nắm bắt được tâm lý khách hàng và điều chỉnh hoạt động phục vụ phù hợp với từng đối tượng khách khác nhau;
  • Biết, hiểu phân tích và vận dụng được kiến thức liên quan đến chuẩn mực đạo đức kinh doanh và pháp lý trong ngành, cũng như các yêu cầu của các cơ quan, hiệp hội liên quan về yêu cầu chất lượng dịch vụ phục vụ khách như công nghệ và vệ sinh an toàn thực phẩm;
  • Biết, hiểu và phân tích được thông tin dữ liệu trong hoạt động hoạch định, tổ chức, quản lý và điều hành hoạt động kinh doanh, cũng như nghiên cứu khoa học trong ngành Nhà hàng – Khách sạn

3.2. Kỹ năng:

  • Có kỹ năng chuyên môn của ngành, có thể hoạch định hoạt động kinh doanh của bộ phận, doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, hoặc tham gia vào công tác lập kế hoạch đối với doanh nghiệp quy mô lớn trong ngành;
  • Có các kỹ năng cần thiết để tổ chức quản lý công việc, điều hành quy trình làm việc và hoạt động hàng ngày của các bộ phận chuyên môn trong doanh nghiệp trong nước và quốc tế;
  • Nắm vững các nghiệp vụ cơ bản và một số nghiệp vụ chuyên sâu, có khả năng xây dựng, đánh giá và phân tích các quy trình làm việc tiêu chuẩn và chính sách hoạt động quản lý của doanh nghiệp trong ngành;
  • Thành thạo các kỹ năng cần thiết của một nhà quản trị tương lai, có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm, nhận định và giải quyết được các vấn đề phát sinh trong hoạt động của các doanh nghiệp hoạt động trong ngành dịch vụ Nhà hàng – Khách sạn;
  • Có kỹ năng phục vụ khách hàng, kỹ năng giao tiếp, đàm phán thương lượng trong kinh doanh, khả năng tự học và năng lực nghiên cứu chuyên sâu khi cần thiết.

3.3. Thái độ và đạo đức nghề nghiệp:

Có thái độ, tinh thần phục sự chuyên nghiệp, trách nhiệm cao, lương tâm đạo đức nghề nghiệp tốt, trung thực, đoàn kết, giúp đỡ mọi người. Có ý thức tập thể cao, tác phong chuyên nghiệp và thái độ phục vụ tốt. Có ý thức trách nhiệm công dân toàn cầu, tác phong phù hợp với chuẩn mực chung của xã hội và pháp luật trong môi trường hội nhập.

4. Cơ hội nghề nghiệp:

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các vị trí công việc như:

  • Tham gia thực hiện công tác quản trị và điều hành các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực như nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, các khu du lịch, vui chơi giải trí, trung tâm hội nghị, triển lãm, tổ chức sự kiện ,...;
  • Làm việc trực tiếp hoặc quản lý điều hành các bộ phận chuyên môn trong những doanh nghiệp đạt chuẩn quốc tế như tiền sảnh, buồng phòng, ẩm thực, hội nghị, phòng kinh doanh, nhân sự,...;
  • Chuyên viên tư vấn về chuyên môn nghiệp vụ và quản trị điều hành trong các tập đoàn kinh doanh lĩnh vực dịch vụ Nhà hàng – Khách sạn;
  • Tham gia vào công tác đào tạo nghiệp vụ, chuyên môn tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, các trung tâm dạy nghề, các cơ sở đào tạo trong nước và quốc tế.

5. Khung chương trình đào tạo:

5.1. Khung chương trình đào tạo giai đoạn 1 (học tại Đại học Tôn Đức Thắng)

5.1.2. Kiến thức giáo dục đại cương

STT

Tên môn học

Số tín chỉ

1

Communicaion in University environment

Giao tiếp trong môi trường đại học

1

2

University learning methods

Phương pháp học đại học

1

3

Time management skills

Kỹ năng quản lý thời gian

1

4

Teamwork

Kỹ năng làm việc nhóm

1

5

Writing and Presentation skills

Kỹ năng viết và trình bày

1

6

Fundamentals of Informatics 1

Cơ sở tin học 1

2

7

Fundamentals of Informatics 2

Cơ sở tin học 2

2

8

Swimming

Bơi lội

0

9

Physical Education 1

Giáo dục thể chất 1

0

10

Physical education 2

Giáo dục thể chất 2

0

11

General Laws

Pháp luật đại cương

2

12

Economical Maths

Toán kinh tế

3

13

Business Statistics

Thống kê trong kinh doanh và kinh tế

4

14

The basic principles of Marxism – Leninism

Nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác Lênin

5

15

Ho Chi Minh Ideology

Tư tưởng Hồ Chí Minh

2

16

Revolutionary ways of Communist Party of Vietnam

Đường lối Cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam

3

17

Homeland defense education 1

Giáo dục quốc phòng 1

0

18

Homeland defense education 2

Giáo dục quốc phòng 2

0

19

Homeland defense education 3

Giáo dục quốc phòng 3

0

Tổng số tín chỉ tích lũy

28

5.1.3. Kiến thức cơ sở ngành và kiến thức ngành

STT

Tên môn học (tiếng Anh)

Tên môn học (tiếng việt)

Số tín chỉ

1

Introduction of Hospitality Management

Chuyên đề định hướng nghề nghiệp Nhà hàng - Khách sạn

2

2

Food and Beverage Operation 1

Nghiệp vụ ẩm thực 1

2

3

Micro-Economics

Kinh tế vi mô

3

4

Food and beverage service Operation 2

Nghiệp vụ ẩm thực 2

2

5

HouseKeeping Operation

Nghiệp vụ  buồng phòng

2

6

Beverage Studies

Kiến thức đồ uống

2

7

Macroeconomics

Kinh tế vĩ mô

3

8

Work intergrated education 1

Thực tập nghề nghiệp 1

2

9

Introduction to Mananement

Nguyên lý quản trị

3

10

Front Office Operation

Nghiệp vụ lễ tân

2

11

Principle of Accounting

Nguyên lý kế toán

3

12

Consumer Behavior

Hành vi khách hàng

3

13

Principle of Marketing

Nguyên lý Marketing

3

14

Business Ethics in a global environment

Đạo đức kinh doanh trong môi trường toàn cầu

2

15

Finance Management

Quản trị tài chính

3

16

Sales Management

Quản trị bán hàng

3

17

Food and Beverage Management

Quản trị ẩm thực

3

18

Contract and Tourism Law

Luật hợp đồng và luật du lịch

3

19

Work intergrated education 1

Thực tập nghề nghiệp 2

2

20

E-Commerce

Thương mại điện tử

3

21

Marketing for Hospitality and Tourism

Marketing NHKS

3

22

Research methods in Busiess

Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh

3

23

Lobby Management

Quản trị tiền sảnh

3

24

Housekeeping Management

Quản trị buồng phòng

3

25

MICE management

Quản trị MICE

3

26

Commercial Laws

Luật công ty

2

27

Office Management

Quản trị văn phòng

3

28

Negotiation skills in business

Đàm phán thương lượng trong kinh doanh

3

Tổng số tín chỉ tích lũy

74

5.2. Khung Chương trình đào tạo giai đoạn 2 (học tại Đại học Taylor's)

STT

Tên môn học (tiếng Anh)

Số tín chỉ

1

Kitchen Operation 1 (CUL60104)

4

2

Kitchen Operation 2 (CUL60204)

4

3

Research Methodology

2

4

French 1 – Basic

2

5

Convention and Banquet Sales

3

6

Organisational Behaviour and Practices

2

7

Management Accounting

3

8

U1 module (Bahasa Melayu Komunikasi 2)

3

9

U1 Module (pengajian malaysia 3)

3

10

Hospitality Human Resource Management

3

11

Tourism Economics

3

12

Financial Management

3

13

French 2 – Intermediate

2

14

Entrepreneurship For Hospitality

3

15

U2 Module (professionalism at work place)

2

16

U3 Module (malaysian food heritage)

2

17

Intercultural Management

2

18

Dissertation

3

19

Revenue Management

3

20

Hospitality Simulation

2

21

Service Quality Management

3

22

Hotel Planning and Design

3

23

U4 Module (Community service initiative)

2

24

Internship

3

Tổng số tín chỉ tích lũy giai đoạn 2

65